Mô tơ của xe đua Mini4wd Tamiya là gì?
Như các bạn đã biết, xe Mini4wd của Tamiya là dòng xe chạy bằng pin và mô tơ. Trong đó mô tơ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định vận tốc của chiếc xe. Vậy Tamiya có những dòng mô tơ nào? Chúng khác nhau ra sao? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.
Mô tơ của xe Mini4wd Tamiya được chia làm 2 loại chính: Mô tơ 2 đầu và Mô tơ 1 đầu.
I. Motor 1 đầu: Bao gồm 9 loại với các thông số, đặc điểm như sau:
1. Torque-Tuned 2 (mã 15484)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 12300 – 14700 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ tăng tốc tốt, sử dụng hoàn hảo trên các sân có nhiều góc cua và dốc.
2. Light-Dash (mã 15455)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 14600 – 17800 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ loại trung bình có hiệu suất ở mức giữa Atomic-Tuned và Hyper-Dash 3.
3. Sprint-Dash (mã: 15318)
– Mã sản phẩm: 15318
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 20700 – 27200 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ vòng quay cao cho tốc độ siêu nhanh, hoàn hảo khi sử dụng trên các đường đua tốc độ cao với các đoạn thẳng dài.
4. Atomic-Tuned 2 (mã 15486)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 12700 – 14900 vòng/phút
=> Nhận xét: – Động cơ với tốc độ cân bằng tuyệt vời và mô-men xoắn, hoàn hảo để sử dụng trên các đường đua hỗn hợp.
5. Hyper-Dash 3 (mã 15477)
– Mã sản phẩm: 15477
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 17200 – 21200 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ cân bằng, hiệu suất cao, đồng đều trên nhiều loại đường đua.
6. Ultra-Dash (mã 15307)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 20400 – 27500 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ có tốc độ siêu. Không được sử dụng chính trong các giải đua ở Nhật Bản.
7. Rev-Tuned 2 (mã 15485)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 13400 – 15200 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ vòng quay cao cho tốc độ tối đa tuyệt vời, hoàn hảo cho sử dụng trên các đường đua tốc độ cao với nhiều đoạn thẳng.
8. Power –Dash (mã 15317)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 19900 – 23600 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ vòng quay cao cho tốc độ tối đa tuyệt vời, hoàn hảo cho sử dụng trên các đường đua tốc độ cao với nhiều đoạn thẳng.
9. Plasma-Dash (mã 15186)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 25000 – 28000 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ hiệu xuất cao. Không được sử dụng chính trong các giải đua ở Nhật Bản
II. Motor 2 đầu: Bao gồm 6 loại với các thông số, đặc điểm như sau:
1. Torque-Tuned 2 PRO (mã 15487)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 12200 – 14400 vòng/phút
Nhận xét: Động cơ tăng tốc tốt, sử dụng hoàn hảo trên các sân có nhiều góc cua và dốc.
2. Light-Dash PRO (mã 15402)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 14600 – 17800 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ loại trung bình có hiệu suất ở mức giữa Torque-Tuned PRO và Hyper-Dash PRO.
3. Atomic-Tuned 2 PRO (mã 15489)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 12300 – 14500 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ với tốc độ cân bằng tuyệt vời và mô-men xoắn, hoàn hảo để sử dụng trên các đường đua hỗn hợp.
4. Hyper-Dash PRO (mã 15375)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 17200 – 21200 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ cân bằng, hiệu suất cao, sử dụng cho nhiều xe tiên tiến mới.
5. Rev-Tuned 2 PRO (mã 15488)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 13200 – 14900 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ vòng quay cao cho tốc độ tối đa tuyệt vời, hoàn hảo cho sử dụng trên các đường đua tốc độ cao với nhiều đoạn thẳng.
6. Mas-Dash PRO (mã 15433)
● Điện áp đầu vào: 2.4-3.0V
● RPM: 20000 – 24500 vòng/phút
=> Nhận xét: Động cơ có hiệu suất cao, vòng quay nhanh, dành cho những người chơi chuyên nghiệp
Mỗi loại mô tơ sẽ phù hợp với từng địa hình đường đua, (góc cua, độ dốc của đường đua, đường đua có mấy làn đua, có nhiều góc cua hay không…) phụ thuộc vào các linh kiện thay thế khi nâng cấp xe Mini4wd.
Mong rằng những thông tin phía trên sẽ phần nào giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn mô tơ phù hợp cho xe của mình.
Nguồn: TAMIYAINC
Link: https://youtu.be/pcYcvaIzdX0